Các bài tập gym giúp tăng chiều cao hiệu quả

các bài tập gym giúp tăng chiều cao

Chiều cao được xem là một trong những chỉ số giúp con người trở nên tự tin đồng thời có được một ngoại hình chuẩn. Ngoài yếu tố di truyền chế độ tập luyện thể dục thể thao cũng góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển chiều cao ở con người

Hãy cùng Titanfitness khám phá và tìm hiểu các bài tập gym giúp tăng chiều cao hiệu quả thông qua những chia sẻ thú vị sau đây giúp bạn có được một chiều cao lý tưởng nhất

Các bài tập gym tăng chiều cao bạn nên biết

Bạn đang tự ti về ngoại hình của mình bởi Chiều cao khiêm tốn? Chiều cao của bạn chỉ 3 mét bẻ đôi? Bạn muốn thúc đẩy nhưng không biết phải tìm kiếm phương pháp nào hiệu quả? Các bài tập sau đây có thể giúp bạn cải thiện được chiều cao hiệu quả nhất

Động tác bơi trên cạn

Đây là một trong những bộ môn rất quan trọng giúp bạn có thể cải thiện được chiều cao hiệu quả nhất vì cơ chân được kéo dãn theo từng động tác mà bạn thực hiện.

các bài tập gym giúp tăng chiều cao

Cách thực hiện động tác:

  • Nằm sấp xuống sàn, hai tay dang thẳng hướng về phía trước
  • Đưa tay phải lên cao hơn tay trái, chân trái cũng nâng cao hơn chân phải (nâng cao hết mức có thể) và đổi bên
  • Thực hiện động tác này luân phiên mỗi chân 20 lần thì có thể chuyển động tác khác.

Bài tập đều tốt cho cả nam và nữ, nếu luyện tập đều đặn bạn sẽ thấy chiều cao có sự phát triển hiệu quả

Các bài tập hít xà đơn

Đây là bài tập GYM điển hình nhất được nhiều chàng trai lựa chọn để giúp cải thiện chiều cao và cơ bắp cực kỳ hiệu quả bởi giúp xương giãn ra và relax hay tạm thời không chịu tác động của trọng lực

các bài tập gym giúp tăng chiều cao

Cách thực hiện:

  • Thực hiện bài tập với thanh xà có đủ độ chắc để bám vào và nâng cơ thể lên cao
  • Nếu cơ thể bạn không thẳng được do khoảng cách của xà và đất quá gần thì bạn có thể co đầu gối lên đến khi bạn treo cơ thể một cách tự do
  • Sau đó dùng lực tay để nâng cơ thể lên đến khi cằm vượt qua xà thì có thể từ từ hạ xuống
  • Lưu ý: khi hạ xuống bạn cố gắng giữ 2 tay thẳng hết cỡ.

Bài tập này sẽ giúp các đốt sống được thư giãn tuyệt đối, nếu kiên trì tập luyện bạn có thể tăng được 5-6cm.

Bài tập cho khung xương chậu

Bài tập này sẽ tập trung chủ yếu ở cơ hông và lưng giúp kéo dài chiều cao của mình lên thêm vài centimet nữa.

các bài tập gym giúp tăng chiều cao

Cách thực hiện:

  • Nằm ngửa trên sàn, hai tay xuôi theo thân người và đầu gối co lên cao
  • Lấy lực từ chân và vai đẩy hông và lưng lên cao nhất có thể, giữ nguyên tư thế này khoảng 20 giây rồi hạ xuống
  • Bạn thực hiện động tác này khoảng 10 lần để đạt được hiệu quả

Những lưu ý khi luyện tập gym tăng chiều cao

Để thực hiện các bài tập gym tăng chiều cao đúng cách và đạt được hiệu quả tối ưu nhất, bạn cần nên lưu ý những điều sau đây:

  • Khởi động trước khi luyện tập để cơ thể thoải mái và tránh chấn thương khi tập.
  • Chế độ dinh dưỡng đầy đủ bởi theo nghiên cứu khoa học thì chiều cao của con người chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi dinh dưỡng quyết định từ 31 – 32 %.
  • Bạn cần bố trí thời gian tập phù hợp, đặc biệt không nên tập quá nhiều bài tập cùng một lúc làm dồn nén xương sống nếu bạn muốn tăng chiều cao
  • Uống nhiều nước, ngủ đủ giấc (8 tiếng/ngày), không thức quá khuya và hạn chế các đồ uống có chất kích thích.

Hy vọng thông qua bài viết này sẽ giúp cho các bạn đang muốn phát triển chiều cao sẽ có được những kiến thức bổ ích nhằm giúp cải thiện ngoại hình và có một sức khỏe tốt nhất

>>>> Xem thêm: Thiết kế phòng gym chất nhất 2019 bạn nên tham khảo

>>Chọn máy chạy bộ điện nào tốt nhất hiện nay

 

Summary
recipe image
Recipe Name
Các bài tập gym giúp tăng chiều cao hiệu quả
Author Name
Published On
Preparation Time
Cook Time
Total Time
Average Rating
51star1star1star1star1star Based on 1 Review(s)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *